Học sinh nghỉ học phòng COVID-19

Thứ năm - 02/04/2020 08:52

Tin Tức
Trung Tâm gia sư Ninh Kiều - Gia Sư Cần Thơ - Nhận dạy kèm tại nhà.
*********
TTO - Đến chiều 21-3, đã có nhiều tỉnh thành trong cả nước tiếp tục cho học sinh nghỉ học phòng COVID-19.

Long An: Ngày 21-3, UBND tỉnh Long An đã có quyết định cho học sinh cấp THPT, học viên giáo dục thường xuyên và sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học từ ngày 23-3 đến hết ngày 28-3. Trước đó từ ngày 14-3, tỉnh này cũng đã có quyết định cho học sinh các cấp từ mầm non đến Trung học cơ sở nghỉ đến hết ngày 28-3 để phòng ngừa dịch COVID-19 lây lan.

Sóc Trăng: Chiều 20-3, ông Châu Tuấn Hồng - phó giám đốc Sở GD-ĐT Sóc Trăng - cho biết học sinh mần non, tiểu học và THCS tiếp tục nghỉ từ ngày 23 đến 29-3. Học sinh THPT, sinh viên các trường cao đẳng và học viên trung tâm giáo dục thường xuyên học bình thường. 

Phú Yên: Chiều 20-3, ông Phan Đình Phùng - phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên - ký văn bản giao Sở Giáo dục và đào tạo tiếp tục chỉ đạo các trường học trên địa bàn tỉnh tiếp tục cho học sinh, học viên nghỉ học để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19

An Giang: Học sinh nghỉ học đến khi có thông báo mới

Ngày 20-3, ông Lê Văn Phước - phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang - đã ký công văn thống nhất cho học sinh, học viên, sinh viên các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp tục nghỉ học cho đến khi có thông báo mới. 

Ninh Thuận: Ngày 20-3, ông Lê Bá Phương - phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Thuận - cho biết tỉnh này vừa có văn bản hỏa tốc về việc cho học sinh, sinh viên, học viên tất cả các cấp học trên toàn tỉnh tiếp tục nghỉ học từ ngày 23-3 cho đến khi có thông báo mới.

Bạc Liêu: Ngày 20-3, bà Lâm Thị Sang - phó chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - cho biết học sinh mầm non, tiểu học và THCS tiếp tục nghỉ đến ngày 28-3, học sinh THPT học bình thường.

Hậu Giang: Ngày 20-3, bà Phan Hoài Thúy Hằng - giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hậu Giang - cho biết học sinh mầm non, tiểu học, THCS lớp 6 đến lớp 8 tiếp học nghỉ học từ 23-3 cho đến khi có thông báo mới. Trong khi đó, học sinh lớp 9, học sinh THPT và học viên giáo dục thường xuyên đi học bình thường. 

Đắk Nông: Sáng 19-3, bà Tôn Thị Ngọc Hạnh - phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông - đã ký văn bản thống nhất cho học sinh THPT, giáo dục thường xuyên và giáo dục nghề nghiệp được nghỉ học từ chiều 19-3 đến hết ngày 28-3 vì diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Trước đó, trẻ mầm non, học sinh tiểu học và THCS cũng đã được tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 4-4-2020 để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Đắk Lắk: Chiều 19-3, bà H’Yim Kđoh - phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk - thống nhất cho học sinh cấp THPT, giáo dục thường xuyên và giáo dục nghề nghiệp được nghỉ học từ chiều 19-3 đến khi có thông báo mới vì diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Trước đó, trẻ mầm non, học sinh tiểu học và THCS cũng đã được tiếp tục nghỉ học đến khi có thông báo để phòng chống dịch bệnh COVID-19

Hà Nộihọc sinh các cấp nghỉ học hết ngày 5-4

Chiều 18-3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung quyết định cho toàn bộ học sinh các cấp trên địa bàn thành phố nghỉ học hết ngày 5-4.

Kết luận phiên họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của TP Hà Nội, trước nhận định tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, có thể căng thẳng trong 15 ngày tới, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung quyết định cho học sinh các cấp trên địa bàn nghỉ học hết ngày 5-4.

"Tình hình như hiện nay thì không thể nghĩ có thể đi học trở lại trước ngày 5-4" - ông Chung nói. Đặc biệt, ông Chung cũng cảnh báo từ nay đến hết ngày 31-3, mọi người nên ở nhà càng nhiều càng tốt, hạn chế ra đường.

Ông Chung cũng cho rằng rất có thể tiếp tục "lỡ" thời gian học so với khung chương trình Bộ Giáo dục - đào tạo vừa điều chỉnh.

Vì vậy, chủ tịch TP Hà Nội yêu cầu giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo báo cáo Bộ Giáo dục và đào tạo về tình huống nếu không đi học trở lại được thì áp dụng các hình thức học trên truyền hình, học trực tuyến.

Bình Phước cho học sinh THPT, sinh viên nghỉ đến ngày 28-3

Ngày 18-3, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Bình Phước có thông báo hỏa tốc đến các đơn vị trực thuộc tạm thời cho học sinh THPT, sinh viên, các học viên trong các cơ sở giáo dục tạm thời nghỉ học từ ngày 18 đến 28-3 để thực hiện các biện pháp phòng chống COVID-19.

Sở lưu ý trong thời gian nghỉ học các đơn vị chủ động phối hợp với các cơ quan y tế địa phương vệ sinh môi trường, phun xịt thuốc khử khuẩn phòng học; cử cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng kiến thức về phòng chống dịch bệnh do ngành y tế tổ chức; hướng dẫn học sinh, sinh viên và học viên  các biện pháp phòng chống dịch bệnh qua các phương tiện truyền thông như: Zalo, VnEdu, Facebook… Tuyên truyền phụ huynh, học sinh trong lúc dịch bệnh không đến những nơi đông người, không đến các địa phương có dịch bệnh; hạn chế ra ngoài.

Tối cùng ngày, tiến sĩ, bác sĩ Quách Ái Đức - giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước - cho biết đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh tuy chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19, nhưng tất cả các bệnh viện đều trong tư thế sẵn sàng để ứng.
Theo https://tuoitre.vn
Trung tâm gia sư Cần Thơ - dạy kèm tại nhà ở Cần Thơ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây